• email usEmail của chúng tôi
  • info@quangnguyen.com.vn

Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ về văn hóa giao thông

Chương trình “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, như ra mắt trang mạng xã hội tuyên truyền vềan toàn giao thông (ATGT) của tuổi trẻ Bình Dương; tổ chức diễu hành cổ động tuyên truyền an toàn giao thông với các hình thức phong phú như xe hoa - xe loa - xe máy chạy tuyên truyền; tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; triển lãm ảnh, tranh tuyên truyền về ATGT; biểu diễn dân vũ, thời trang, tiểu phẩm về ATGT trong khối học sinh, sinh viên. Đặc biệt, Ban tổ chức đã phối hợp tiếp nhận đổi bằng lái xe trực tiếp cho gần 800 đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội.

 

Tỉnh đoàn Bình Dương và Ban ATGT tỉnh cùng đại diện các   cơ sở Đoàn trực thuộc đã ký kết thực hiện tốt các chỉ tiêu của Năm ATGT.

 

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn Bình Dương và Ban ATGT tỉnh Bình Dương cùng đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc đãký kết thực hiện tốt các chỉ tiêu của Năm ATGT, với một số nội dung cơ bản như: 100% các cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT và xây dựng văn hóa giao thông vào sinh hoạt định kỳ; 100% Đoàn các cấp thực hiện bảo đảm không có đoàn viên, thanh niên chưa đủ tuổi hoặc chưa có bằng lái xe điều khiển xe mô tô gắn máy; 100% Đoàn trường học xây dựng “Cổng trường ATGT”; xây dựng và duy trì các mô hình “Cổng trường an toàn”, “Bến đò ngang an toàn”, “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”.

 

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho thanh niên gặp tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; tặng bộ sản phẩm tuyên truyền (gồm tờ rơi, đĩa tuyên truyền) cho các cơ sở Đoàn - Hội và các chi hội thanh niên công nhân (TNCN); tặng 1.000 mũ bảo hiểm honda cho các khu nhà trọ TNCN, sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Bạn Lê Minh Trang, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Những hệ lụy về tai nạn giao thông (TNGT) không chỉ là thiệt hại về tài sản mà còn là nỗi đau dai dẳng cả về tinh thần đối với mỗi cá nhân, gia đình gặp TNGT. Tôi hy vọng rằng, ý thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông sẽ ngày càng được nâng cao. ATGT là hạnh phúc của mọi người, trong đó có thế hệ trẻ chúng ta”.

 

Chủ đề công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2016 là “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, đoàn viên thanh niên cần phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về ATGT, tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thực.

Nguồn: Báo Bình Dương