• email usEmail của chúng tôi
  • info@quangnguyen.com.vn

Mercedes-Benz Future Truck 2025 - Xe tải cho tương lai

Future Truck 2025 mang theo trên mình rất nhiều công nghệ tiên tiến ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một trong những điểm nổi bật nhất là hệ thống tự động lái, vốn đã được thử nghiệm thực tế ở tốc độ đến 80 km/h trên một phiên bản mẫu ngay trong điều kiện giao thông bình thường vào mùa Hè rồi ở con đường A14, Magdeburg, Đức.
 


Mercedes cho biết hệ thống này hoạt động độc lập với tình trạng giao thông, chiếc xe sẽ tự động điều chỉnh tốc độ trong giới hạn cho phép và duy trì một khoảng cách an toàn với các phương tiện đi trước.

Chiếc xe sử dụng nhiều cảm biến rađa để quét mặt đường phía trước và các phương tiện xung quanh, liên tục cung cấp thông tin cho các thiết bị điện tử trên xe, bao gồm hệ thống hỗ trợ phát hiện điểm mù (Blind Spot Assist) để cảnh báo với tài xế khi các xe khác chuyển hướng hay khả năng va chạm với những chướng ngại vật tĩnh.

Theo Mercedes, trong tương lai các tai nạn do lỗi của con người sẽ chỉ là chuyện của quá khứ. Các quy định an toàn như giới hạn tốc độ hay khoảng cách giữa 2 xe sẽ luôn luôn được tuân thủ.

Không chỉ có thế, Mercedes còn dự đoán rằng xe ô tô và xe tải của hãng sẽ có thể giao tiếp với nhau trong tương lai gần. Và đây sẽ là một tính năng tiêu chuẩn. Các xe sẽ thông báo cho nhau về tình trạng của chúng, để từ đó chúng có thể phản ứng tức thì trước những mối nguy hiểm trên đường.
 

14C1046_15.jpg


Nói về thiết kế của Mercedes-Benz Future Truck 2025, đây là một mẫu xe tải có hình dáng mượt mà và bóng bẩy với phần đầu xe có bề mặt bo tròn ở các cạnh. Mới nhìn vào thì có vẻ xe không có hệ thống đèn chiếu sáng, thế nhưng khi nổ máy lên, các dải bóng đèn LED sẽ sáng lên và đó chính là đèn. Khi tài xế bật hệ thống tự động lái thì màu đèn sẽ chuyển từ trắng sang xanh dương.

Phong cách thiết kế mềm mại và tối giản cũng hiện diện bên trong ca-bin xe với một ghế ngồi cho tài xế và một ghế cho hành khách. Trước mặt tài xế có 4 màn hình hiển thị, 2 cái là cho các camera bên ngoài thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống, một cái là bảng điều khiển, và thêm một máy tính bảng của Samsung.
 

14C1046_26.jpg